ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิราวัฒน์ ชมระกา

  • ตำแหน่ง:ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (การตลาด)
  • สังกัด:คณะวิทยาการจัดการ บริหารธุรกิจ
  • อีเมล:ichomraka@hotmail.com
  • เบอร์โทรศัพท์:08xxxxxxxx
ประวัติการศึกษา
ที่ ระดับการศึกษา สาขาวิชา ชื่อสถาบัน ปีที่จบ
1 ปริญญาเอก กจ.ด. (การจัดการธุรกิจ) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต 2551
2 ปริญญาโท มธ.ม. (การตลาด) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2545
3 ปริญญาตรี บธ.บ. (การตลาด) วิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2535
ประวัติการทำงาน
ที่ ทำงานในตำแหน่ง สถานที่ทำงาน ปีที่เริ่มทำงาน ปีที่สิ้นสุด
1 ผู้ทรงคุณวุฒิประเมินบทความวิจัย, เครื่องมือฯ และวารสารทางวิชาการ ทั้งภายในและภายนอก 2552 ปัจจุบัน
2 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2547 ปัจจุบัน
3 ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2564 ปัจจุบัน
4 คณะกรรมการสภาวิชาการกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม 2564 2566
5 คณะกรรมการสภาวิชาการตัวแทนคณาจารย์คณะวิทยาการจัดกาาร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2564 2565
6 คณะกรรมการประจำคณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2564 2565
7 คณบดีคณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุรดิตถ์ 2556 2564
8 คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยตัวแทนผู้บริหารระดับคณะ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2558 2559
9 คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยจากผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2558 2559
10 ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2552 2556
11 ประธานโปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2548 2552
12 อาจารย์ ระดับ 3 คณะวิทยาการจัดการ สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์ 2538 2547
13 ผู้ช่วยคณบดีคณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2547 2547
14 ประธานโปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2541 2543
15 อาจารย์ ระดับ 3 คณะวิทยาการจัดการ วิทยาลัยครูอุตรดิตถ์ 2537 2538
16 อาจารย์ ระดับ 3 โรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพฯ 2535 2537
17 ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน บริษัทเซ็นทรัลมินิมาร์ท กรุงเทพฯ 2535 2535
ความเชี่ยวชาญ
กลุ่มบริหาร พาณิชย์ศาสตร์ การบัญชี การท่องเที่ยวและโรงแรม เศรษฐศาสตร์
ความสนใจ
การจัดการ การจัดการท่องเที่ยว เศรษฐศาสตร์ ภูมิศาสตร์MarketingStart UPการพัฒนายกระดับหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมResearch Management
การบริการวิชาการ
ที่ ปี หัวข้อ
1 2565 โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T BCG) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เทศบาลตำบลทุงยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์
2 2564 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T) ต.บลบ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์
ประวัติการเป็นวิทยากร
ที่ ปี บรรยายเรื่อง
1 2565 วิทยากร โครงการ "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ร่วมกับสภาวิจัยแห่งชาติ (วช.) หัวข้อ การทบทวนวรรกรรม การสังเคราะห์วรรณกรรม กรอบแนวคิด ตัวแปร ระดับมาตรวัด และสมมติฐานการวิจัย วันที่ 6 มิถุนายน 2565
2 2565 วิทยากร โครงการ "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ร่วมกับสภาวิจัยแห่งชาติ (วช.) หัวข้อ การออกแบบการวิจัย : การวิจัยเชิงคุณภาพ วันที่ 8 มิถุนายน 2565
3 2560 วิทยากรบรรยาย "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) รุ่นที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับสภาวิจัยแห่งชาติ (วช) หัวข้อ การวัด การสร้างเครื่องมือ วันที่ 3-7 กรกฏาคม 2560
4 2558 วิทยากรอบรมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 1 : มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับสภาวิจัยแห่งชาติ (วช.) วิทยากรภาคปฏิบัติ ฝึกเขียนทบทวนวรรณกรรมเพื่อตอบสนองโจทย์วิจัย การออกแบบการวิจัย บูรณาการความรู้และการสร้างเครือข่ายนักวิจัยฯ วันที่ 19-23 มกราคม 2558
5 2558 วิทยากรอบรมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 : มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับสภาวิจัยแห่งชาติ (วช.) หัวข้อ รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ การเลือกต้วอย่างและการวิเคราะห์ข้อมูล วันที่ 20-24 ก.ค. 2558
6 2557 วิทยากรบรรยาย "การบริหารชุดโครงการวิจัย" คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
7 2557 วิทยากรบรรยาย การวิเคราะห์ตลาด
8 2557 วิทยากรบรรยาย บทบาทของสังคมออนไลน์ต่อกิจกรรมการตลาดในยุคปัจจุบัน หลักสูตรการตลาด มรภ.พิบูลสงคราม
9 2556 วิทยากรบรรยาย ให้เครือข่ายผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน หัวข้อ การเขียนแผนการตลาด (อุทยาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์)
10 2555 วิทยากรบรรยาย “การจัดการความรู้การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ” (คณะวิทยาการจัดการ มรภ.อุตรดิตถ์)
11 2555 วิทยากรบรรยาย หัวข้อ การจัดทำแผนธุรกิจ (ฝึกปฏิบัติการแผนธุรกิจ, แผนการผลิตและการจดสิทธิบัตร) : สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์
12 2554 วิทยากรบรรยาย รายวิชา ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบูรณาการ หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (มรภ.อุตรดิตถ์ ศูนย์ลอง จังหวัดแพร่)
13 2554 วิทยากรบรรยาย รายวิชาสถิติเบื้องต้นและการวิจัย หลักสูตรการจัดการเชิงพุทธ หน่วยวิทยบริการ วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช (มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย)
14 2553 วิทยากรบรรยายกลยุทธ์การหารายได้ท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ “หลักการขายให้ประสบความสำเร็จ” (ไปรษณีย์ จังหวัดอุตรดิตถ์)
15 2553 วิทยากรบรรยาย วัฒนธรรมองค์กร (ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
16 2552 วิทยากรบรรยาย การตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค (สถาบันพัฒนาผู้นำท้องถิ่น จังหวัดแพร่)
17 2552 วิทยากรบรรยาย โครงการต้นกล้าอาชีพ หลักสูตรผู้ประกอบการรายย่อย หัวข้อ ก้าวสู่การเป็นประกอบการใหม่ และการวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจ (คณะวิทยาการจัดการ มรภ.อุตรดิตถ์)
18 2552 วิทยากรบรรยาย โครงการพัฒนาขีดความสามารถกลุ่มผู้ผลิตชุมชน หัวข้อ “การสร้างตราสินค้า” (Brand) (สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์)
19 2552 วิทยากรบรรยาย โครงการต้นกล้าอาชีพ หลักสูตรผู้ประกอบการรายย่อย หัวข้อ กลยุทธ์การตลาด (คณะวิทยาการจัดการ มรภ.อุตรดิตถ์)
20 2552 วิทยากรบรรยาย เรื่อง การเขียนแผนการตลาด (Marketing Plan) (คณะวิทยาการจัดการ มรภ.ลำปาง)
21 2552 บรรยายรายวิชา การบริหารทรัพยากรมนุษย์ หลักสูตรบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ (คณะครุศาสตร์ มรภ.อุตรดิตถ์)
22 2550 วิทยากรบรรยาย ด้านการตลาด ให้โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC.) (คณะเกษตรศาสตร์ มรภ.พิบูลสงคราม)
23 2550 วิทยากรบรรยาย ความรู้ด้านการตลาด ให้สมาชิกกลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์ จังหวัดอุตรดิตถ์ิ (สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์)
24 2549 วิทยากรบรรยาย ความรู้ด้านการตลาด ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP (สถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนคณะเกษตรศาสตร์ มรภ.อุตรดิตถ์)
25 2548 วิทยากรบรรยาย “ความรู้และเทคนิคการพัฒนากลุ่มเศรษฐกิจชุมชน” (สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์)
ผลงานวิจัย
ที่ ปี ชื่องานวิจัย ประเภท ประเภท PMU ระดับ
1 2563 การศึกษาห่วงโซ่อุปทานกองทุนหมู่บ้านเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจัดการสถาบันการเงินชุมชนด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 2 PMU SRL4
2 2562 การจัดการตลาดลางสาดและลองกองในระบบวรเกษตรพื้นที่ทิวเขาฝีปันน้ำตะวันออกในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ กรณีศึกษา ลองกองและลางสาด ตำบลแม่พูล ตำบลบ้านด่านนาขาม และตำบลนางพญา PMU
3 2560 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ศ. 2560 PMU
4 2555 ศึกษาวิจัยเชิงนโยบายการสร้างและพัฒนา Value Chain สินค้าส่งออกที่สำคัญของ SMEs ประเภทอาหารและธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม PMU
5 2555 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ศ. 2558 PMU
6 2555 โครงการศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการธุรกิจเกษตร : มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์กับเครือข่ายเกษตร องค์กรท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์และภาคี (ตำบลคอรุม) กองทุนวิจัยภายใน
7 2555 สำรวจความพึงพอใจหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ กองทุนวิจัยภายใน
8 2554 การออกแบบบรรจุภัณฑ์ภายใต้อุตรดิตถ์แบรนด์ (หัวหน้าโครงการ) IG ปี 3 PMU
9 2554 โครงการสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อความอยู่ดีมีสุขของชุมชนโดยองค์กรท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ ปีที่ 3 (นักวิจัย) PMU
10 2553 กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเขตตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ (หัวหน้าโครงการ) PMU
11 2553 รูปแบบการบริหารจัดการแบบบูรณาการศาสตร์เพื่อการเรียนรู้พัฒนาเศรษฐกิจการตลาดและอาชีพในเขตพื้นที่ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ (ผู้จัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่) PMU
12 2553 การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์สู่ตลาดเชิงพาณิชย์ (หัวหน้าโครงการ) IG ปี 2 PMU
13 2553 โครงการสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อความอยู่ดีมีสุขของชุมชนโดยองค์กรท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ ปีที่ 2 (นักวิจัย) PMU
14 2552 รูปแบบการจัดการเครือข่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์และองค์กรท้องถิ่น (หัวหน้าโครงการ) PMU สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
15 2552 รูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการตลาดวิสาหกิจชุมชนเพื่อยกระดับคุณภาพการแข่งขันเชิงพาณิชย์ ในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ (หัวหน้าโครงการ) IG ปี 1 PMU
16 2552 โครงการสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อความอยู่ดีมีสุขของชุมชนโดยองค์กรท้องถิ่นจังหวัดอุตรดิตถ์ ปีที่ 1 (นักวิจัย) PMU
17 2551 การจัดการผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมการ ท่องเที่ยวในเขตอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ (หัวหน้าโครงการ) PMU
18 2551 การวิจัยและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนอย่างครบวงจรเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันเชิงพาณิชย์ เขตพื้นที่ภาคเหนือ (นักวิจัย) PMU สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
19 2550 การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการขององค์การ บริหารส่วนตำบลท่าเสา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ (นักวิจัย) PMU
20 2549 รูปแบบเครือข่ายการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนผ้าทอในเขต จังหวัดอุตรดิตถ์ (หัวหน้าโครงการ) PMU
21 2548 การวิจัยและพัฒนาระบบการจัดการคุณภาพโปรแกรม วิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราช-ภัฏอุตรดิตถ์ (นักวิจัย) PMU
22 2547 การประเมินสรุปโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง แห่งชาติด้านการดำเนินกิจกรรมและโครงการ (นักวิจัย) PMU
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ในวารสาร (Journal)
ที่ ปี อ้างอิง ฐานข้อมูล
1 2566 พาฝัน ก้อนคำ, อิราวัฒน์ ชมระกา และชัชชัย สุจริต. (2566). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับระบบการอบต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการสำนักงานขนส่งจังหวัดสุโขทัย. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 18(1), 119-133 TCI2
2 2566 พลอยณภา สัมมาทรัพย์, อิราวัฒน์ ชมระกา และกุลยา อุปพงษ์. (2566). ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ การรับรู้คุณค่า ความน่าเชื่อถือต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ของลูกค้าในประเทศไทย. วารสารบริหารธุรกิจและภาษา : Journal of Business Administration and Languages (JBAL), 11(1), 87-102 TCI2
3 2566 ปวรุตม์ ครุฑเมือง, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2566). ส่วนประสมทางการตลาดและความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อมะพร้าวน้ำหอม จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิจัยราชภัฏกรุงเก่าสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 10(1), 73-83 TCI2
4 2566 อิราวัฒน์ ชมระกา, กมลวรรณ มั่งคั่ง, กุลยา อุปพงษ์ และพิชญาพร พีรพันธุ์. (2566) โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ คุณค่าตราสินค้า และการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่าน Shopee ของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้, 5(2), 85-99 TCI2
5 2565 ชูศักดิ์ ชนะจน, อิราวัฒน์ ชมระกา และศิริกานดา แหยมคง. (2565). พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้าง ในเขตอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์, 4(2), 17-26. TCI
6 2565 อิราวัฒน์ ชมระกา, ศิริกานดา แหยมคง, กิ่งดาว จินดาเทวิน และสมเกียรติ จิระวงศ์เสถียร. (2565). พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อลองกองจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้, 4(1) : 57-76 TCI2
7 2565 อิราวัฒน์ ชมระกา, ชัชชัย สุจริต, ภาศิริ เขตปิยรัตน์, ศิริกานดา แหยมคง และเบญจรรณ สุจริต. (2565). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย แฟชั่นผ่านช่องทางการตลาดแบบออนไลน์ของประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารลวะศรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี, 6(1) : 106-125 TCI2
8 2565 อิราวัฒน์ ชมระกา, ณัฐศิริ สมจิตรานุกิจ และกุลยา อุปพงษ์. (2565). ผลกระทบของส่วนประสมทาง การตลาดต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภควัยทำงาน ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิทยาการจัดการและการบัญชี. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 1(1) : 65-89 TCI
9 2565 สิรภพ คุณประภารัตน์, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). การเปรียบเทียบการจัดการธุรกิจเลี้ยงปลาทับทิมแบบพันธสัญญา และแบบเลี้ยงอิสระ ของสิรภพฟาร์ม จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารบริหารธุรกิจและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 1(2), 8-19. TCI
10 2565 ภาศิริ เขตปิยรัตน์, อิราวัฒน์ ชมระกา และชัชชัย สุจริต. (2565). การตลาดเชิงประสบการณ์และส่วนประสม การตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของสถานบันเทิงในเขตภาคเหนือ. วารสารวิชาการและการวิจัย มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, 12(3), 117-134. TCI2
11 2565 ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล, อิราวัฒน์ ชมระกา และชัชชัย สุจริต. (2565). คุณภาพการให้บริการและความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อการเข้าใช้บริการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอุตรดิตถ์ยูไนเต็ด. วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 4(3), 63-78. TCI2
12 2565 สุพจน์ โรจนธนูชัย, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักของประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 4(3), 30-43. TCI2
13 2565 ธนาวุฒิ ศิริกาญจนารักษ์, ชัชชัย สุจริต และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการธุรกิจร้านกาแฟ กรณีศึกษา ร้าน Kamin Dessert Cafe. วารสารวิทยาการจัดการและการสื่อสาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, 1(2), 1-18. TCI
14 2565 ภษร ฌานรานนท์, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). การรับรู้คุณค่า และความพึงพอใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จของ บริษัท ส.อรุณคอนกรีต จำกัด. วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 4(3), 79-88. TCI2
15 2565 ณัฐธวัช สุนพงศรี, ศิริกานดา แหยมคง และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). ส่วนประสมทางการตลาดบริการและการตลาดเชิงประสบการณ์ที่ส่งผลต่อการสร้างความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการศูนย์การค้าศรีพงษ์พาร์คจังหวัดอุตรดิตถ์ ยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น. วารสารวิทยาการจัดการวไลอลงกรณ์ปริทัศน์, 3(3), 77-90. TCI2
16 2565 ศศิ ศิริกาญจนารักษ์, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2565). การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและกลุ่มอ้างอิงที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ร้านเฮือนลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิทยาการจัดการวไลอลงกรณ์ปริทัศน์, 3(3), 64-76. TCI2
17 2564 กิ่งดาว จินดาเทวิน, อิราวัฒน์ ชมระกา, สุทธิรัตน์ พลอยบุตร, ศิริกานดา แหยมคง และวิไลวรรณ ศรีหาตา. (2564). การศึกษาห่วงโซ่อุปทานกองทุนหมู่บ้านเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจัดการสถาบันการเงินชุมชน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 2. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 3(6) : 1-15 TCI2
18 2564 ศิริกานดา แหยมคง, อิราวัฒน์ ชมระกา, สมเกียรติ จิระวงศ์เสถียร, กิ่งดาว จินดาเทวิน, วิไลวรรณ ศรีหาตา และสยาม เจติยานนท์. (2564). การศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดจำหน่ายลางสาดและลองกองในพื้นที่ทิวเขาผีปันน้ำตะวันออกในจังหวัดอุตรดิตถ์ กรณีศึกษา ตำบลแม่พูล ตำบลบ้านด่านนาขาม และตำบลนางพญา. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง, 10(2) : 115-127 TCI2
19 2564 ศิริกานดา แหยมคง, อิราวัฒน์ ชมระกา, สมเกียรติ จิระวงศ์เสถียร, และสยาม เจติยานนท์. (2564). ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อลางสาดจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร, 23(2) : 97-105 TCI2
20 2562 อิราวัฒน์ ชมระกา, กิ่งดาว จินดาเทวิน, ภาศิริ เขตปิยรัตน์, เฉวียง วงค์จินดา และ วรพรรณ รัตนทรงธรรม. (2562). ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความพร้อมรับผิด วัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร คุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน ที่ส่งผลต่อความปลอดจากการทุจริตและความโปร่งใสขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี, 8(2) : 268-281. TCI2
21 2558 กฤตยา จันทร์แสนตอ, อิราวัฒน์ ชมระกา และพนินท์ เครือไทย. (2558). กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สำเร็จรูปผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิจัยราชภัฏพระนคร สาขานุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 10(1) : 19-28. TCI1
22 2555 อิราวัฒน์ ชมระกา, ศรีไพร สกุลพันธ์ และวรรณกนก เขื่อนสุข. (2555). การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวแคบข้าวพันผักเพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์สู่ตลาดเชิงพาณิชย์. วารสารวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 7(16) : 115-129 TCI
23 2555 อิราวัฒน์ ชมระกา, ศรีไพร สกุลพันธ์ และวรรณกนก เขื่อนสุข. (2555). การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจกลับแลเพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์สู่ตลาดเชิงพาณิชย์. วารสารวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย, 4(5) : 5-20 TCI
24 2555 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2554). แนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเขตตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่. (มีนาคม-เมษายน). สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย. 3(4) : 65-78 TCI2
25 2555 อิราวัฒน์ ชมระกา, ศรีไพร สกุลพันธ์ และวรรณกนก เขื่อนสุข. (2554). รูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการตลาดวิสาหกิจชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพการแข่งขันเชิงพาณิชย์ในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์. วารสารวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่. (พฤษภาคม-มิถุนายน). สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย. 3(5) : 39-51. TCI
26 2550 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2550). การจัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนพึ่งตนเองของกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าทอในเขตภาคเหนือตอนบนของไทย. วารสารการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน (มนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์). (กรกฎาคม-ธันวาคม). สถาบันบริหารการวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนเรศวร 1(2) : 55-78. TCI
27 2548 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2548). โอกาสทางการตลาดจาก “สมุนไพรไทย”. วารสารวิชาการมหาวิทยาลัย- ราชภัฏอุตรดิตถ์. (กุมภาพันธ์-กรกฎาคม). 1(2) : 47-52. TCI
28 2548 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2548). เทคโนโลยีและการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. (เมษายน 2548). 1(2) : 34-48. TCI
29 2547 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2547). CRM : กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าระยะยาว. วารสารวิชาการสถาบัน ราชภัฏอุตรดิตถ์. (กุมภาพันธ์-กรกฎาคม). –(4) : 99-105. TCI
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ (Proceeding)
ที่ ปี อ้างอิง
1 2566 วันนิสา เมฆทับ, อิราวัฒน์ ชมระกา และดุษฎี บุญธรรม. (2566). การจัดการแบบลีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงานของห้องสมุดคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีประทุม วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับสมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทยและมหาวิทยาลัยในเครือฯ. ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 หน้าที่ 1,199-1,210.
2 2565 ษกะ ฌานรานนท์, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2565). รูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจด้วยระบบไคเซ็นของบริษัท ส.อรุณคอนกรีต จำกัด. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชมงคลสุรินทร์ ครั้งที่ 13 (นำเสนอ Online) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชมงคลสุรินทร์ ครั้งที่ 13 (นำเสนอ Online) วันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 หน้าที่ 581-595.1-595.
3 2565 กุลยา อุปพงษ์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). อิทธิพลของการตลาดดิจิทัลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียนในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 และนานาชาติ ครั้งที่ 4 วิทยาการจัดการวิชาการ 2022. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง วันที่ 25 กุมภาพันธุ์ 2565 หน้าที่ 657-672.
4 2565 ชาญคณิต อิ้งจิตรไพศาล, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). การรับรู้คุณค่าและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าบริษัท พิทักษ์ฮาร์ดแวร์ จำกัด. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ เครือข่ายบริการวิชาการ สถาบันอุดมศึกษา (คบอ.) ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น วันที่ 9 กันยายน 2565 หน้าที่ 146-159.
5 2565 วันทนา ปาวณา, ศิริกานดา แหยมคง และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2565). ปัจจัยส่วนผสมการตลาดออนไลน์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ เครือข่ายบริการวิชาการ สถาบันอุดมศึกษา (คบอ.) ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น วันที่ 9 กันยายน 2565 หน้าที่ 475-490.
6 2564 พัชรี พันธุ์แตงไทย, อิราวัฒน์ ชมระกา และ วิสุทธิ์ สุขบำรุง. (2564). แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 10 และนานาชาติครั้งที่ 3 วิทยาการจัดการวิชาการ 2021 “นวัตกรรมการวิจัยสู่การยกระดับเศรษฐกิจฐานราก” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 หน้าที่ 397-407.
7 2564 หทัยชนก ว่องเจริญพร, อิราวัฒน์ ชมระกา และกุลยา อุปพงษ์. (2564). กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของธุรกิจ ในยุค Covid-19 กรณีศึกษา ร้านซูโค่ยข้าวมันไก่ "จังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติเครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ (GNRU) ครั้งที่ 21 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564 หน้าที่ 205-214.
8 2563 ศิโรรัตน์ เย็นธะทา, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2563). กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข็งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านบริหารธุรกริจ ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยแม่โจ้. ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 หน้า 493-505.
9 2562 อิราวัฒน์ ชมระกา และคณะ. (2562). การพัฒนาระบบการบริหารจัดการงานวิจัยพันธกิจสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการกับสังคม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 และนานาชาติครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 “ศาสตร์ ศิลป์ กับการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี. วันที่ 11 – 12 กุมภาพันธ์ 2562 หน้า 87 – 101.
10 2562 นิคม คำมาเร็ว, อิราวัฒน์ ชมระกา และชัชชัย สุจริต. (2560). การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ของหน่วยงานราชการจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 6 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กุมภาพันธ์ 2562 หน้า 337-350.
11 2562 พัชรพล ส่งศิริ, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2562). ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรของเกษตรกรในจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 6 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กุมภาพันธ์ 2562 หน้า 310-322
12 2562 สมทบ ชั้นสุพัฒน์, ชัชชัย สุจริต และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2562). ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้แทนจำหน่ายเส้นก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจ ครั้งที่ 6 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กุมภาพันธ์ หน้า 420-434.
13 2562 อารีย์ นาคสมพันธ์, อิราวัฒน์ ชมระกา และภาศิริ เขตปิยรัตน์. (2562). ความได้เปรียบทางการแข่งขันและคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี 2562 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กันยายน 2562. หน้า 199-204.
14 2562 ดวงพร อ่ำเมือง, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2562). การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการรับรู้ของผู้สมัครบัตรเครดิตธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี 2562 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กันยายน 2562. หน้า 31-36.
15 2561 อิราวัฒน์ ชมระกา, กิ่งดาว จินดาเทวิน, ภาศิริ เขตปิยรัตน์ และสยาม เจติยานนท์. (2561). ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กรคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน ที่ส่งผลต่อความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติพื้นถิ่นโขง ชี มูล ราชภัฏอุดรธานี ครั้งที่ 3 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี. หน้า 265-280.
16 2560 กิ่งดาว จินดาเทวิน, อิราวัฒน์ ชมระกา, ภาศิริ เขตปิยรัตน์, สุทธิรัตน์ พลอยบุตร และสถิต วงศ์แสนศรี. (2560). การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์. นำเสนอในการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ประจำปี 2560 "นวัตกรรม พันธกิจสัมพันธ์ และศาสตร์ของพระราชา" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์.
17 2560 Pasiri Khetpiyarat, Raumporn Rareerak and Irawat Chomraka. (2017). The relationship between supply chain management and brand equity of Longlablae durain’s agriculture business in Uttaradit province, Thailand. Proceeiding Research world international conference. conference. 29-30 November. Page 87-91.
18 2560 กนกวรรณ ทองตัน, กิ่งดาว จินดาเทวิน และอิราวัฒน์ ชมระกา. (2560). แนวทางการพัฒนาการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 ทยาการจัดการ 2017 การวิจัยยุคประเทศไทย 4.0 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย วันที่ 27 มกราคม 2560 หน้าที่.....
19 2560 ธนวัฒน์ ข่ายแก้ว, อิราวัฒน์ ชมระกา และเบญจวรรณ สุจริต. (2560). กลยุทธ์การตลาดและการ บริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตรสำนักงานจังหวัดสุโขทัย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 วิทยาการจัดการ 2017 การวิจัยยุคประเทศไทย 4.0 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย วันที่ 27 มกราคม 2560 หน้าที่.....
20 2560 ปาริชาติ เทพวงศ์, อิราวัฒน์ ชมระกา และเบญจวรรณ สุจริต. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการฝึกอบรมฝีมือแรงงานของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 วิทยาการจัดการ 2017 การวิจัยยุคประเทศไทย 4.0 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย วันที่ 27 มกราคม 2560 หน้าที่.....
21 2560 กิ่งดาว จินดาเทวิน, อิราวัฒน์ ชมระกา, ภาศิริ เขตปิยรัตน์, สุทธิรัตน์ พลอยบุตร และสถิต วงศ์แสนศรี. การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ประจำปี 2560 "นวัตกรรม พันธกิจสัมพันธ์ และศาสตร์ของพระราชา" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. หน้า 28-36.
22 2559 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2559). พฤติกรรมการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบเงินผ่อนในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 6. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา จังหวัดชลบุ วันที่ 17 มิถุนายน 2559 หน้าที่ 321-336.
23 2557 อิราวัฒน์ ชมระกา และคณะ. (2557). การศึกษาพัฒนาระบบการจัดการธุรกิจเกษตร: การจัดการแผนธุรกิจข้าวอินทรีย์. นำเสนอผลงานด้วยวาจาในการประชุมวิชาการด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2557 ธุรกิจบริการกับกระแสโลกาภิวัตน์. ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 1 กุมภาพันธ์ุ 2557 หน้าที่..........
24 2557 อิราวัฒน์ ชมระกา และศรีไพร สกุลพันธ์. (2557). สังเคราะห์โครงการศึกษาพัฒนาระบบการจัดการธุรกิจเกษตร: การจัดการแผนธุรกิจข้าวอินทรีย์. นำเสนอผลงานด้วยวาจาในการประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 5 "ยกระดับมหาวิทยาลัยก้าวไกลสู่มหาวิทยาลัยโลก" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วันที่ 24-25 เมษายน 2557 หน้าที่ .......
25 2557 อิราวัฒน์ ชมระกา และคณะ. (2557). การพัฒนาการรวมกลุ่มและการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกลุ่มคลัสเตอร์ อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ (คลัสเตอร์ทอง-เงิน จังหวัดสุโขทัย). นำเสนอผลงานด้วยวาจาในการประชุมวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ครั้งที่ 2. ณ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต.
26 2556 อิราวัฒน์ ชมระกา และคณะ. (2556). ระบบการจัดการธุรกิจเกษตร : การจัดการแผนธุรกิจข้าวอินทรีย์ ตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์. นำเสนอผลงานด้วยวาจาในการประชุมสัมมนาวิชาการ-วิจัย ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 "การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์.
27 2555 Irawat Chomraka, Sriprai Sakunphun and Wakanok Kheunsook. (2012). A Development of packaging under the brand of Uttaradit to elevate the quality of commercial. Proceeding International Conference The Inter-University Cooperation Program “ASEAN Knowledge Networks for the Economy, Society, Culture, and Environmental Stability” Venue: Kyung Hee University, Seoul, Republic of Korea.
28 2554 Irawat Chomraka, Sriprai Sakunphun and Wakanok Kheunsook. (2011). Product and Package Development for Identity Addition to Commercial Market. Proceeding International Conference The Inter-University Cooperation Program Regional Stability through Economic, Social and Environmental Development in the Greater Mekng Sub-region and Asia-Pacific at Sri Lanka.
29 2552 อิราวัฒน์ ชมระกาและคณะ. (2552). รูปแบบการจัดการเครือข่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์และองค์กรท้องถิ่น. การประชุมวิชาการระดับชาติ “งานวิจัยเพื่อท้องถิ่นที่สนองยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือ” ครั้งที่ 5 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์.
30 2551 ฉัตรนภา พรหมมา อิราวัฒน์ ชมระกาและคณะ. (2551). การวิจัยและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนอย่างครบวงจรเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันเชิงพาณิชย์ เขตพื้นที่ภาคเหนือ. การประชุมวิชาการระดับชาติ “งานวิจัยเพื่อท้องถิ่นที่สนองยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือ” ครั้งที่ 4 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. วันที่ 1-2 สิงหาคม 2551 หน้าที่ ..........
หนังสือ
ที่ ปี ชื่อหนังสือ
1 2561 ผดุงศักดิ์ สุขสอาด และคณะ. (2561). คู่มือการจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน. (ผู้เขียนร่วม : บทที่ 10).เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนบน สนับสนุนโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.
2 2547 อิราวัฒน์ ชมระกา. (2547). เอกสารประกอบการสอนหลักการตลาด. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
3 2542 อิราวัฒน์ ชมระกา (2542). การบริหารการขาย. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. 153 หน้า.
สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
ที่ ปี ชื่อสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
รางวัล
ที่ ปี ชื่อรางวัล
1 2566 รางวัลเชิดชูเกียรตินักวิจัยต้นแบบ ประเภทนักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ระดับชาติมากที่สุด
2 2565 รางวัล "บทความดีเด่น" เรื่อง อิทธิพลของการตลาดดิจิทัลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียนในเขต จังหวัดอุตรดิตถ์ ในการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 11 และนานาชาติครั้งที่ 4 วิทยาการจัดการ วิชาการ 2022
3 2565 รางวัล "บทความดีเด่น" เรื่อง อิทธิพลของการตลาดดิจิทัลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียนในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ ในการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 11 และนานาชาติครั้งที่ 4 วิทยาการจัดการวิชาการ 2022
4 2556 รางวัลเชิดชูเกียรตินักวิจัยต้นแบบ ประเภทนักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ระดับชาติมากที่สุด (ปี พ.ศ. 2564-2565)
5 2556 นักวิจัยโครงการวิจัยเด่นระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 เรื่องการศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการ ธุรกิจเกษตรข้าวอินทรีย์มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์กับเครือข่ายเกษตรกร องค์กรท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์และภาคี
6 2556 นักวิจัยโครงการวิจัยเด่นระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 เรื่องการศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการธุรกิจเกษตรข้าวอินทรีย์มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์กับเครือข่ายเกษตรกร องค์กรท้องถิ่น จังหวัดอุตรดิตถ์และภาคี
7 2555 รางวัลนักวิจัยดีเด่น มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
8 2555 รางวัล "บทความดีเด่น" เรื่อง การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจกลับแลเพื่อเสริมสร้างอัต ลักษณ์สู่ตลาดเชิงพาณิชน์ ในการประชุมวิชาการระดับชาติ "วิทยาการจัดการวิชาการ 2012"
9 2555 รางวัลนักวิจัยดีเด่น มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
10 2555 รางวัล "บทความดีเด่น" เรื่อง การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจกลับแลเพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์สู่ตลาดเชิงพาณิชน์ ในการประชุมวิชาการระดับชาติ "วิทยาการจัดการวิชาการ 2012"
11 2554 ผลงานวิจัยระดับดีเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ครั้งที่ 2 การพัฒนาท้องถิ่นเพื่อแผ่นดินไทย : พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในท้องถิ่น
12 2554 ผลงานวิจัยดีเด่นเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ครั้งที่ 2 การพัฒนาท้องถิ่นเพื่อแผ่นดินไทย : พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในท้องถิ่น
13 2554 ประกาศเกียรติคุณนักวิจัยดีเด่น คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
14 2554 ผลงานวิจัยดีเด่นเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ครั้งที่ 2 การพัฒนาท้องถิ่นเพื่อแผ่นดินไทย : พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในท้องถิ่น
15 2554 ผลงานวิจัยระดับดีเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ครั้งที่ 2 การพัฒนาท้องถิ่นเพื่อแผ่นดินไทย : พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในท้องถิ่น
16 2554 ประกาศเกียรติคุณนักวิจัยดีเด่น คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์